Được tạo bởi Blogger.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Được viết bởi 10:57

Viêm cổ tử cung có mang thai được không? Đang trở thành vấn đề được nhiều chị em quan tâm hàng đầu hiện nay, bởi vì bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này của nữ giới. Đối với nhiều chị em đã lập gia đình và đang mong muốn có thai, bệnh là một trong những tác nhân chính gây cản trở quá trình thụ thai của họ.
Phòng khám phụ khoa Bình Dương đã nhận được thư của bạn Huyền My (24 tuổi, Đồng Nai) với nội dung như sau: “Chào bác sĩ, cháu đã cưới chồng gần 1 năm rồi ạ, vợ chồng cháu trước giờ khi quan hệ điều không dùng phương pháp tránh thai nào cả nhưng vẫn không có thai, cách đây không lâu cháu có đi khám phụ khoa ở phòng khám gần nhà thì được bác sĩ ở đấy cho biết bản thân bị viêm cổ tử cung giai đoạn 2. Hiện tại cháu đang rất lo lắng không biết bị viêm cổ tử cung có mang thai được không? Rất mong bác sĩ tư vấn sớm giúp cháu, xin cảm ơn.”
Giải đáp thắc mắc:
Xin chào bạn Huyền My! Đầu tiên, chúng tôi xin cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng khi gửi thư đến cho phòng khám. Với vấn đề của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
Cổ tử cung được biết đến là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong việc sinh sản của một người phụ nữ. Là bộ phận nối liền giữa âm đạo và tử cung, giúp bảo vệ tử cung thoát khỏi sự tấn công của những vi khuẩn có hại từ âm đạo. Khi cổ tử cung bị viêm nhiễm có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến các cơ quan sinh sản bên trong và gây ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của người bệnh.

Viêm cổ tử cung có mang thai được không?

Trong trường hợp của bạn Huyền My, bệnh đã ở giai đoạn 2 đây là tình trạng tương đối nguy hiểm, khả năng bạn phải đối diện với biến chứng vô sinh – hiếm muộn là rất cao. Cho dù bạn mang thai được thì sức khỏe của bạn và thai nhi sẽ không được tốt, và phải đối mặc với nhiều biến chứng nguy hiểm điển hình là: Sảy thai, sinh non, thai nhi chết lưu…
Để hiểu vì sao chúng tôi nói vậy, bạn có thể đọc những lý do dưới đây:
- Khi bị bệnh, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng như ra nhiều khí hư kèm mùi hôi khó chịu, lượng khí hư này sẽ gây khó khăn cho quá trình di chuyển của tinh trùng vào bên trong tử cung, từ đó quá trình thụ thai cũng trở nên khó khăn hơn.
- Bệnh là thay đổi môi trường âm đạo theo hướng tiêu cực trong việc duy trì sự sống của tinh trùng, làm thời gian sống của tinh trùng bị giảm, từ đó khả năng thụ thai của nữ giới bị suy giảm.
- Khi bị bệnh bạn có thể mắc thêm bệnh viêm âm đạo, nếu kéo dài thời gian không điều trị có thể gây viêm tử cung. Điều này có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình làm tổ của bào thai trong tử cung, từ đó gây ảnh hưởng đến quá trình mang thai của bạn.
- Nếu bạn có thể mang thai trong thời gian bị bệnh, các yếu tố gây bệnh như vi khuẩn và tạp trùng có thể xâm nhập vào bên trong bào thai và gây ra biến chứng nhiễm trùng thai, dẫn đến hậu quả sảy thai, sinh non, thai nhi bị dị dạng… Bệnh còn có thể làm giản độ đàn hồi của buồng tử cung, gây khó khăn cho bạn trong quá trình chuyển dạ.

Bạn Huyền My thân mến! Qua những thông tin về vấn đề “viêm cổ tử cung có mang thai được không?” do chúng tôi cung cấp ở trên, hi vọng sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên tiến hành điều trị bệnh càng sớm càng tốt, để có thể đảm bảo khả năng mang thai của bản thân cũng như sức khỏe của thai nhi sau này. Chúc bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng cho bản thân.

You Might Also Like

0 nhận xét