Được tạo bởi Blogger.

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 13:59

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh phụ khoa ko còn xa lạ đối với bạn gái. Căn bệnh này không những ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày còn ảnh hưởng tới tâm lý ở chị em phụ nữ. Cũng vì vậy, rất nhiều chị em phụ nữ tìm hiểu nghi vấn liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp câu hỏi này, những bác sĩ ở Đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương xin chia sẻ các kiến thức thông qua bài viết dưới đây.

Viêm nhiễm cổ tử cung là gì?

Viêm nhiễm tử cung là tình trạng cổ tử cung ở nữ giới bị viêm, sưng đỏ do nấm Candida Alb, vi rút hay ký sinh trùng xâm nhập vào tử cung dẫn đến.
Viêm cổ tử cung hay thấy tại chị em phụ nữ ở trong lứa tuổi mang thai. Căn nguyên gây ra căn bệnh là vì:
- QHTD bừa bãi, tạo điều kiện thuận tiện cho những virus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây viêm nhiễm.
- Lười biếng làm vệ sinh âm đạo hoặc có vệ sinh nhưng ko đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai nhiều lần ở các phòng khám phụ khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung ko phải là bệnh lý lây truyền thông qua đường tình dục. Nhưng ở trong tình trạng bản thân người bệnh viêm tử cung bị bệnh bởi vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Nghĩa là vi khuẩn có trong dịch sinh dục, dịch vùng kín và máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc thực hiện chuyện đó, kể cả làm tình qua miệng, bệnh lý có khả năng lây nhiễm qua vết xước, những miệng vết thương hở hay trầy loét...
Viêm cổ tử cung dù ko khó điều trị. Nhưng, nếu k chữa trị kịp thời có thể tác hại trực tiếp đến chức năng sinh con, sức khỏe ở nữ giới và có thể dẫn đến nhiều biến chứng rủi ro khác như: Viêm sang những cơ quan lân cận, hiếm muộn, nâng cao tác nhân lây nhiễm những căn bệnh xã hội nguy hiểm thông qua con đường QHTD bừa bãi, thậm chí có khả năng trở thành 1 trong những chi tiết tăng nguy cơ ung thư không ngờ đến.
Do vậy lúc chưa chữa bệnh khỏi hẳn bệnh, tốt nhất các bạn không nên quan hệ vợ chồng, hoặc lúc quan hệ tình dục cần dùng các biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, các bạn cũng bắt buộc khuyên người tình đi khám để chắc chắn về việc k bị lây nhiễm.
Trên đây chính là các thông tin mà những bác sỹ mong muốn san sớt cho bạn đọc, đặc biệt chính là đối với những bạn gái đang lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, các bạn hiểu hơn về bệnh viêm cổ tử cung và con đường lây căn bệnh cửa bệnh. Nên thường khám cũng như nội soi định kỳ nhằm được chuyên gia tham mưu cũng như nhanh chóng phát hiện căn bệnh kịp thời nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét