Được tạo bởi Blogger.

Uống thuốc phá thai sau bao lâu thì ra máu

Được viết bởi 15:11

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai
Bỏ thai bằng thuốc là hình thức đình chỉ thai nghén tương đối an toàn và được đa số chị em chọn lựa ngày nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường lưu ý đến những tác dụng phụ, các biểu hiện xuất hiện sau khi uống viên thuốc bỏ thai thứ hai mà không để ý những biểu hiện sau lúc sử dụng viên thuốc thứ 1. Thế uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy cùng tìm hiểu những kiến thức mà những chuyên gia chuyên khoa Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 cung cấp dưới đây.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Nhiều chị em phụ nữ thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Những chuyên gia cho biết, sau khi uống viên bỏ thai chị em phụ nữ thường xảy ra hiện tượng chảy máu âm đạo cũng như bị nhức nhối bụng. Dấu hiệu này chính là bởi vì thuốc phát huy tác dụng khiến túi thai tróc ra khỏi buồng tử cung.
Bên cạnh sử dụng thuốc đình chỉ thai viên thứ nhất chảy máu, bạn gái còn xảy ra một số dấu hiệu như sau đây:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu như chị em cảm thấy đau nhức vùng bụng nhẹ giống như đau bụng kinh nguyệt kèm theo ra chút máu âm đạo thì ấy chính là dấu hiệu ở bỏ thai thành công. Điều này chính là bởi vì ở trong giai đoạn tống bào thai ra khỏi hẳn cơ thể, cổ tử cung ở chị em thường bắt buộc bóp cực mạnh nên khiến chị em phụ nữ bị đau đớn vùng bụng.
Chị em phụ nữ có thể bị buồn nôn và đi tả, sốt nhẹ, nổi mụn mề đay", ớn lạnh
Đây hoàn toàn là các triệu chứng bình thường ở thân thể để tống bào thai ra bên ngoài nên chị em không nên quá lo âu. Chỉ cần để ý dưỡng sức, ăn đủ dinh dưỡng, k di chuyển mạnh, giữ cho tinh thần luôn luôn thoải mái, tiến hành rửa cơ quan sinh sản sạch và k quan hệ trai gái cho đến lúc phục hồi là được. Chị em cần đến trung tâm y tế nhằm tái thăm khám sau 2 tuần bỏ thai bằng thuốc để chắc chắn thai được loại bỏ hoàn toàn, thân thể không xuất hiện bất cứ nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi sử dụng viên thuốc đầu tiên được tám ngày mà vẫn chưa gặp xuất huyết cục hay que thử thai vẫn xuất hiện 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ thai nhi chưa bị phá bỏ. Nên đến ngay dịch vụ y tế để tiến hành kỹ thuật nạo hút bào thai, đưa túi thai ra ngoài.
- Lúc chị em phụ nữ gặp các dấu hiệu khác như: Chảy máu ào ạt, kéo dài, đau đớn bụng dưới dữ dội thì chị em phải thực hiện xét nghiệm nước đái hoặc xét nghiệm máu. Sau đó dùng phương pháp nạo hút hoặc đưa nốt phần thai nhi còn sót ra ngoài nhằm tránh khỏi các biến chứng không muốn.
- Nếu như bị sốt cao cũng như ra khí hư nhiều, điều đó cũng chứng minh chị em phụ nữ chưa loại bỏ thai thành công. Cần tới gặp chuyên gia ngay nhằm nhận được sự tư vấn hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Xuất huyết là tình trạng hoàn toàn bình thường nếu như lượng máu ra quá ít, ko dẫn đến tác hại nhiều đến sức khỏe của các chị em phụ nữ.

Xem thêm: Kiêng cữ sau khi phá thai

You Might Also Like

0 nhận xét